Chủ nhật ngày 12 thháng 01 năm 2019 (nhằm ngày 18 tháng 12 năm Kỷ Hợi)mặc dù trời đang giá rét nhưng mọi người khắp nơi trong và ngoài huyện đã trở về chùa Đống Cao, xã Nga Yên, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa để tham dự khóa tu niệm Phật một ngày tháng 12 và tham dự buổi lễ tổng kết – tất niên năm Kỷ Hợi của bổn tự.
Trước khi vào thời khóa, Đại đức Thích Tâm Hưng trưởng ban tổ chức đã hướng dẫn mọi người đi thiền hành nhìn mọi vật xung quanh để quán chiếu tu tập về bản thân…

” Đại đức Thích Tâm Hưng trưởng ban tổ chức đã hướng dẫn mọi người đi thiền hành “

Sau đó, Đại đức đã hướng dẫn đại chúng bước vào thời khóa sám hối Sáu Căn và cùng ôn tụng lại năm nguyên tắc đạo đức và phóng sinh muôn loài để gieo duyên thiện duyên cho mọi người.
Đúng 9h30’, thay mặt cho ban tổ chức Đại đức Thích Tâm Hưng đã quang lâm giảng đường chia sẻ Phật pháp cùng quý Phật tử với đề tài “ Người cư sĩ phật tử hiện đại cần phải có”.

” Đại đức Thích Tâm Hưng đã quang lâm giảng đường chia sẻ Phật pháp cùng quý Phật tử “

Trước khi chia sẻ đại đức đã cho đại chúng nghe một bài pháp ngắn của sư phụ viện chủ Chùa Hoằng Pháp, hơn một tiếng đồng hồ với từ ngữ giản dị và gần gũi cuộc sống đại đức đã chỉ bày cho Phật tử có mặt phải biết được những thứ cần phải có của người Phật tử đó là: Khẳng định niềm tin, phát huy năng lực, chấp nhận thực tại, thực hành lòng từ, pháp bỏ ngã chấp, kiên trì sữa mình và luôn chánh niệm tỉnh thức. Từ đó, đại đức khuyến tấn đại chúng hãy cố gắng thực tập để xứng đáng là người đệ tử Phật. Cũng trong dịp này, đoàn đại biểu Huyện Ủy, UBND, MTTQ cùng các ban ngành huyện Nga Sơn do đồng chí Trần Ngọc Quyết chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã ghé thăm chùa lễ Phật và gởi lời chúc tết Canh Tý tới chư tăng Bổn tự và Phật tử đang tham gia Khóa tu.

” Đồng chí Trần Ngọc Quyết chủ tịch UBND đã ghé thăm chùa lễ Phật và gởi lời chúc tết Canh Tý tới chư tăng Bổn tự và Phật tử đang tham gia Khóa tu. “

Thay mặt cho chư tăng bổn tự đại đức Thích Tâm Hưng đã có đôi lời tri ân đến đoàn.
Sau đó, đại chúng bước vào các thời khóa tu học của một ngày tu do Đại đức Thích Tâm Hưng hướng dẫn.
Buổi chiều bắt đầu vào thời khóa tịnh tọa, Phát nguyện niệm Phật do quý thầy hướng dẫn để giúp cho mọi người có thể tìm thấy sự chánh niệm tỉnh thức trong giây phút hiện tại.
Đúng 14h30, Dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Tâm Hưng trụ trì chùa Đống Cao. Toàn thể mọi người tham dự đã tổ chức buổi lễ tổng kết trong sự trang nghiêm và thanh tịnh với nhiều chương trình ý nghĩa lần đầu tiên có mặt trên vùng đất Phật giáo còn gặp nhiều khó khăn. Mở đầu, sau khi Mc Liên Giang tuyên bố Lý Do, giới chương trình, Phật tử Tịnh Hùng đã tuyên đọc lại nội quy sinh hoạt đạo tràng. Sau đó Phật tử Diệu Tâm thay mặt cho toàn thể đạo tràng đọc bản tổng kết trong năm Kỷ Hợi vừa qua với những ưu điểm đã đạt được và những khuyết điểm còn tồn tại, những giây phút thảo luận sôi nổi. Tiếp theo, Đại đức đã trao giấy chứng nhận Phật Hóa Gia Đình( gồm có giấy chứng nhận, cuốn Bùn của Sp viện chủ Chùa Hoằng Pháp và phong bì 500.000vnđ)cho sáu gia đình đã có sự tu học và hướng dẫn gia đình cùng tu học, hộ Pháp Tam bảo, và Giấy khen cho 3 chúng tu học Tinh Tấn trong năm 2019( giấy khen, pháp bảo và phong bì 200.000vnđ) và phát 25 giấy khen( giấy khen, phần pháp bảo và phong bì 100.000vnđ) cho các Phật tử tu học tinh tấn đạt được những thành tích xuất sắc trong năm Kỷ Hợi (2019). Kết thúc là lời đạo từ của Đại đức trụ trì đã tán thán những gia đình đã được “Phật hóa gia đình”, Chúng Tinh và Phật tử “Tinh Tấn” hãy cố gắng thể hiện sự tu học và hoằng pháp của mình để giúp cho Phật sự của chùa ngày càng đi lên và Phật Giáo ngày càng phồn thịnh và quê hương đất nước càng giàu mạnh.
Kết thúc ngày tu, đại chúng cùng cử hành nghi lễ Thí thực cô hồn và phát 35 phần quà (trị giá mỗi xuất 300.000đ) cho bà con khó khăn đón xuân Canh Tý.
Hình ảnh ghi nhận:

By Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *