Chủ nhật, ngày 24/04/2022 (24/03 Nhâm Dần), Chùa Đống Cao – Yên Khoái, Nga Yên, Nga Sơn, Thanh Hóa đã tiếp tục tổ chức khóa tu niệm Phật một ngày, cho quý Phật tử trong và ngoài huyện về tham dự.
Mở đầu khóa tu, ĐĐ. Thích Tâm Hưng – Trụ trì chùa Đống Cao đã hướng dẫn mọi người thiền hành ngắm mặt trời và tỉnh thức trong giây phút hiện tại. Sau đó, đại chúng bước vào thời khóa sám hối Sáu Căn và ôn lại Tam quy, Ngũ giới cũng như phóng sinh muôn loài để lan tỏa yêu thương.
Sau khi Phật tử Tịnh Hùng Trưởng đạo tràng đọc nội quy sinh hoạt đạo tràng cho đại chúng biết và thực hành. Đúng 9h30,nhận lời của Ban tổ chức và trong tình pháp lữ của đại đức trụ trì đã cung thỉnh ĐĐ. Thích Minh Tông – Chư tăng tổ đình Đồng Đắc – tỉnh Ninh Bình quang lâm giảng đường gởi tới đại chúng bài pháp thoại với tựa đề “ Mê tín và Tín Ngưỡng”. Sau hơn một giờ đồng hồ với ngôn ngữ dễ hiểu và kinh nghiệm thực tập của bản thân, đại đức đã chỉ rõ được cái đích thực của ” Mê Tín và Tín Ngưỡng ” . Qua đó, đại đức cũng giúp cho đại chúng có thêm tư lương để vững vàng hơn trên con đường tu nhân học Phật và vượt qua được Mê Tín và Tín Ngưỡng để đi đúng con đường mà đức Phật và chư tổ đã chỉ bày. Buổi nói chuyện kết thúc trong niềm hỷ lạc của mọi người. Tiếp theo đại chúng bước vào thời dùng cơm trưa trong chánh niệm.
Sau khi có những giây phút nghỉ trưa thư giãn, đúng 13h30, Đại đức trụ trì đã hướng dẫn đại chúng ngồi tĩnh tâm để thấy mình hạnh phúc trong hiện tại và đọc bài kinh Bát Chánh Đạo. Đúng 14h15. Phật tử Diệu Nhất đã hướng dẫn đại chúng niệm Phật kinh hành. Sau thời khóa tu học một ngày, Đạo tràng Yên Pháp Chùa Chùa Đống Cao- Nga Yên, Nga Sơn, Thanh Hóa đã tổ chức trao giải cho Quý gia đình Phật tử đạt giải trong chương trình ” Người người đón Như Lai, Nhà nhà mừng Phật đản” năm 2021. Thay mặt ban tổ chức đại đức Thích Tâm Hưng đã nói lên ý nghĩa mục đích của chương trình. Vì dịch bệnh diễn biến phức tạp nên gần một năm sau Ban tổ chức mới trao giải được. Ngang qua đó, đại đức cũng khuyến khích quý Phật tử có mặt hãy cố gắng làm thứ gì đó ý nghĩa để dâng lên Đức Phật nhân mùa Phật đản 2022 sắp về… Đại đức đã đã gởi những phần quà tới các gia đình đoạt giải.
Giải Nhất: GĐ Phật tử Mai Văn Nghị( Minh Nhât)bằng khen, Tượng Quan Âm, bì thư( 500.000) quà pháp bảo
Giải nhì:GĐ Phật tử Nguyễn Tài Hùng( Tịnh Hùng) Giấy khen, Tượng đản sinh, bì thư( 300.000 vnđ) và phần quà pháp bảo
Giải ba: – GĐ Phật tử Phạm Văn Dư( Phúc Thành)
– GĐ Phật tử Nguyễn Trung Anh( Trí Tịnh Văn)
– GĐ Phật tử Thịnh Văn Dũng( Tịnh Dũng)
( Giấy khen, Tượng đản sinh, bì thư(200.000 vnđ) và phần quà pháp bảo.
Trong ngày Tu này, Đại đức đã gởi tặng quý Phật tử Tham dự một lá cờ Phật giáo nhân mùa Phật đản 2022 sắp về và phần quà Pháp bảo
Hình ảnh ghi nhận:

 

 

By Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *